Tiếp nhận nhiều ca ngộ độc vì uống phải hóa chất tẩy rửa

Thời gian gần đây, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nhiều ca bị ngộ độc do uống phải dạng hóa chất lỏng tẩy rửa. Trong đó cả hóa chất rửa bổn cầu. Có bệnh nhân thì uống nhầm, có trường hợp thì muốn tự vẫn.

Thanh niên mới 19 tuổi này cho biết do chịu áp lực trong cuộc sống, nên vài ngày trước đã lấy một loai nước tẩy rửa bồn cầu để uống với ý định tự vẫn. Sau khi uống được vài phút xuất hiện tình trạng đau quặn bụng, khô rát họng và nôn nhiều,

Còn bệnh nhân này nhập viện cách đây ít ngày, vì uống nhầm nước tẩy rửa bồn cầu dẫn đến toàn bộ niêm mạc dạ dày bị viêm loét, phù nề xung huyết mạnh.

Theo bác sỹ, đã có những bệnh nhân do uống nhầm hóa chất tẩy rứa dẫn đến tử vong vì biến chứng nặng, kê cả là những người lớn tuổi.

Thời gian qua, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị ngộ độc do uống nhầm phải các loại dung dịch tẩy rửa, vệ sinh trong gia đình như: nước lau kính, nước xịt thơm phòng…mà nguyên nhân cũng là do sự bất cẩn của người lớn. Do đó bác sỹ khuyến cáo các bậc cha mẹ lưu ý khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa cần để ở nơi kín đáo, xa tầm tay trẻ nhỏ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Lê Giang