Gia Lai: 2 trẻ nhỏ tử vong do ăn thịt cóc

3 em nhỏ tại thôn Tao Roong, xã Ia Pal (Da – Ban), huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai tự làm thịt cóc ăn sau đó không may bị ngộ độc. Trong đó, 2 em bị tử vong, 1 em hiện đang cấp cứu trong bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 10 giờ ngày 11/1, ba em nhỏ gồm Siu N. (11 tuổi), Siu H. (4 tuổi) và Siu Th. (5 tuổi) rủ nhau làm thịt cóc để ăn. Đến khoảng 11 giờ 30 phút, người nhà phát hiện các cháu nằm bất động trên nền nhà, tiểu tiện không tự chủ nên đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để cứu chữa. 

Tại đây, các bác sĩ xác định Siu N. đã ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, đồng tử giãn tối đa, mạch không bắt được, huyết áp không đo được và đã tử vong. Còn Siu H. và Siu Th. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nôn ói… được các bác sĩ chẩn đoán ngộ độc do ăn thịt cóc. Sau đó, cả 2 em được chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều trị. Riêng em Siu H tử vong trước khi đến bệnh viện. Em Siu.Th được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay, tại Gia Lai đã có đến 5 vụ ngộ độc do ăn thịt cóc khiến 5 người tử vong. Hiện các ngành chức năng đang tích cực tuyên truyền, để người dân chủ động phòng tránh.

Đình Đại