Dự báo thời tiết 29/4: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt

Hôm nay (29/4) dự báo cả nước vẫn đang trong cao điểm của nắng nóng đợt này, do vậy khả nắng cao nhiều nơi sẽ còn nóng hơn cả hôm qua (28/4). Dự báo hôm nay nhiệt độ ở Trung Bộ còn tăng cao hơn cả hôm qua do là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió phơn khô nóng.

BẮC BỘ CÓ NẮNG GẮT TỪ SỚM
Cụ thể ở tại miền Bắc, hôm nay nắng vẫn xuất hiện từ sớm và kéo dài cả ngày cho đến tận 19h tối. đỉnh nắng sẽ tập trung trong khoảng thời gian từ 12h-16h. Tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh trung du, vùng núi đều trong ngưỡng nhiệt nắng nóng 36-39 độ C; các tỉnh Lào Cai, Mai Châu, Phủ Lý, Hưng Yên cón nắng nóng đặc biệt gay gắt 40-4 độ C.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT DIỆN RỘNG
Ở Trung Bộ hôm nay vẫn là tâm nóng của cả nước khi là nơi chịu tác động mạnh nhất của vùng thấp nóng và cả hiệu ứng gió phơn nên độ ẩm thấp chỉ dưới 35%; một dọc từ Thanh Hóa-Phú Yên tiếp tục nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao hơn cả hôm qua là 39-42 độ C, khu vực vùng núi từ Thanh Hóa-Quảng Trị còn lên mức trên 43 độ C, mức nắng nóng đặc biệt gay gắt. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ NẮNG SỚM
Ở các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn đang trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài nên trời có nắng sớm, đến trưa chiều trời nóng gay gắt , với mức nhiệt tại Kon Tum, Buôn Ma Thuật, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay nhiều nơi khác đều cao 35-39 độ C, có nơi cao hơn  độ.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG ĐẶC BIỆT GAY GẮT
Cụ thể ở miền Trung hôm nay sẽ là nơi nắng nóng nhât cả nước, nhiệt độ còn có thể cao hơn cả hôm qua 1-2 độ nữa , trong đó các tỉnh như Tĩnh Gia-Thanh Hóa; Vinh, Tương Dương-Nghệ An; Hương Khê, Hương Sơn-Hà Tĩnh; Ba Đồn, Đồng Hới-Quảng Bình; Đông Hà-Quảng Trị  dự báo trưa chiều nay sẽ còn ở mức nhiệt đỉnh điểm là 42-43 độ C; đây mới chỉ là nhiệt độ đo trong lều khí tượng nhưng thực tế còn có thể cao hơn 2-4 độ nữa.Còn các nơi khác từ Thanh Hóa-Phú Yên nhiệt độ phổ biến 39-42 độ C, chỉ riêng Khánh Hòa-Bình Thuận là thấp hơn 35-36 độ C.

BẮC BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT
Ngược lên Bắc Bộ, hôm nay vùng nắng nóng đặc biệt gay gắt 40- 41 dự báo sẽ gồm những tỉnh như Lào Cai, Mai Châu, Phủ Lý, Hưng Yên. Còn tại Hà Nội và các nơi khác của trung du, vùng núi nhiệt độ cao 36-39 độ C. Thực tế nhiệt độ còn cao hơn 2-4 độ nữa là đường là mặt đệm bê tông hay đường nhựa và nắng nóng ở đây sẽ kéo dài từ sáng cho tới 19h tối.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG
Còn ở phía Nam, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn đang trong những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài . Nhiệt độ ở Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuật, Gia Nghĩa đều ở mức cao 35-38 độ C. Còn ở TP.Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Cần Thơ hay nhiều nơi khác mức nhiệt đều phổ biến trong khoảng  36-39 độ C, riêng Đồng Phú 40 độ C.

CÁC BIỆN PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN KHI NẮNG NÓNG
Nắng nóng cao điểm trên cả nước khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao , để tránh quá tải quý vị lưu ý các biện pháp tiết kiệm điện như là nếu bật điều hòa thì hãy để trên 26 độ, tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút; hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm từ 11h30-14h30 và 20h-22h.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió nam đến tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam