Quảng Ngãi: 1 người tử vong, 3 người cấp cứu sau khi uống rễ cây rừng

Sau khi uống nước nấu từ rễ cây rừng, 4 người dân ở huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi có dấu hiệu ngộ độc, trong đó 1 người đã tử vong.

Hiện có 3 bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi gồm 2 bệnh nhân nam và 1 bệnh nhân nữ. Cả 3 nhập viện cấp cứu với triệu chứng choáng, đau đầu và nôn ói.

Khai thác thông tin từ người nhà và thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán có triệu chứng ngộ độc, nghi do uống rễ cây rừng. Các nạn nhân cho biết, khoảng 16 giờ ngày 8/1, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng, 4 người trong nhóm đã uống nước rễ cây rừng sau đó cả 4 người đều có triệu chứng choáng, đau đầu và nôn ói. Một người vì chủ quan ở lại lán trại nên đã tử vong, 3 người còn lại được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Hiện tại, sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn định. Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự sử dụng các loại lá cây, rễ cây không rõ ràng để uống. Nhiều loại có độc tố cao, tùy theo hàm lượng đưa vào cơ thể và thể trạng của mỗi người sẽ gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nhanh cho người sử dụng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy