Sở Y tế TPHCM thông tin về 2 bệnh nhi nghi ngộ độc Botulinum

Sở Y tế TPHCM vừa thông tin thêm về hai trường hợp bệnh nhi nghi ngờ ngộ độc Botulinum toxin nhập viện trước Tết tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Theo Sở Y tế TPHCM, bệnh nhi thứ nhất 6 tuổi, ngụ tại TP Thủ Đức, bị nôn ói nhiều trên đường về quê, nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, sau đó chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 với chẩn đoán theo dõi viêm não cấp. Bệnh nhi thứ hai nhập viện tại bệnh viện Hạnh Phúc sau 2 ngày nôn ói nhiều, cứng hàm, chuyển đến Nhi đồng 2 với chẩn đoán theo dõi xuất huyết não.

Khai thác bệnh sử, cả 2 bé cùng ăn tất nhiên tại tiệc của một gia đình trước đó. Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hội chẩn, không loại trừ ngộ độc Botulinum và thống nhất sử dụng giải độc tố Botulinum. Hiện tại, tình trạng hai bệnh nhi đã cải thiện, một trẻ đã cai máy thở, một trẻ tiếp tục được chăm sóc và theo dõi tại khoa Hồi sức và có dấu hiệu lâm sàng cải thiện tốt. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã lấy mẫu phân của bệnh nhân và gửi đến Viện Y tế công cộng TP.HCM để xét nghiệm và chẩn đoán xác định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Phương Thảo