Tiền tác quyền cho 2 đêm diễn BlackPink là 10,7 tỷ đồng

Liên quan vụ việc Trung tâm Bảo vệ Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) yêu cầu thu hồi giấy phép đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội do chưa thực hiện nghĩa vụ bản quyền, đại diện Công ty IME hôm nay 28/7 đã có phản hồi.

Theo đó, đại diện phía IME Việt Nam đã trấn an người hâm mộ rằng khoản tiền thực hiện nghĩa vụ bản quyền sẽ được nộp đầy đủ và đảm bảo buổi biểu diễn vẫn sẽ được tổ chức theo lịch trình.

Trước đó, tại buổi làm việc ngày 21/7, Công ty IME Việt Nam thống nhất chọn phương án nộp tiền bản quyền cho VCPMC bằng 5% của tổng doanh thu của 20.000 vé. Như vậy, công ty IME Việt Nam phải thanh toán 5 tỷ 350 triệu đồng cho một đêm diễn và 10 tỷ 700 triệu đồng cho 2 đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội.

Tuy nhiên, đến ngày 27/7, Công ty IME Việt Nam vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ bản quyền theo tiến trình làm việc 2 bên đã trao đổi.

Được biết, Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) đã gửi thư ủy quyền và yêu cầu VCPMC phối hợp xử lý hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên KOMCA trong chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink tại Việt Nam.

(*) Nguồn: Dân trí

Lan Phương