Tăng cường cải thiện môi trường đầu tư tại TPHCM

TPHCM là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài-FDI. Duy trì bền vững vị thế này, thành phố luôn chú trọng tổ chức kênh đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố và các ngành chức năng với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để ghi nhận ý kiến, chia sẻ thông tin về các chủ trương, chính sách đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai dự án tại TP.HCM.

6 tháng đầu năm 2023, TP.HCM thu hút 2,8 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng gần 31% so với năm 2022. Vốn FDI vào TP.HCM "bật tăng" trong 6 tháng đầu năm cho thấy đà phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt ở quý 2.

TPHCM đang triển khai đề án nâng cao hiệu quả thu hút vốn đầu nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030. Theo đề án, trong ngắn hạn và trung hạn, TPHCM ưu tiên thu hút các ngành kinh tế số, các ngành phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0…Song song đó, thành phố cũng tăng cường các kênh thông tin, gắn kết hơn nữa mối quan hệ nhà đầu tư với chính quyền, quan hệ giữa các nhà đầu tư với nhau.

Theo các chuyên gia, TPHCM vẫn còn những rào cản khiến nhà đầu tư ngần ngại. Và với Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM mới ban hành, phân cấp, phân quyền được quy định cụ thể, kỳ vọng giúp TP.HCM chủ động, quyết liệt hơn tháo gỡ những rào cản.

Nghị quyết 98 của Quốc hội được triển khai càng tạo động lực cho TP.HCM thêm nỗ lực phát triển hạ tầng giao thông, cải cách thủ tục hành chính, duy trì bền vững vị thế đầu tàu kinh tế phía Nam, cũng là tăng hơn nữa sức hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Quang Thắng