Sửa luật để nâng cao chất lượng giám sát của cơ quan dân cử

Chiều ngày 17/10, ban chỉ đạo, tổ biên tập lập đề nghị xây dựng luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân tổ chức phiên họp thứ 1. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương chủ trì phiên họp.

Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân được thông qua năm 2015 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2016, đã là cơ sở pháp lý quan trọng, toàn diện cho việc tổ chức thực hiện hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, làm rõ tính chất, vị trí pháp lý, trình tự thủ tục và góp phần đổi mới căn bản chất lượng hoạt động giám sát của các cơ quan dân cử. 

Tuy nhiên, sau hơn 07 năm thi hành, Luật cũng đã bộc lộ một số bất cập, tồn tại, hạn chế cần phải rà soát, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với bối cảnh, tình hình thực tiễn hiện nay. Trên cơ sở đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giao Hội đồng Dân tộc là cơ quan chủ trì lập đề nghị, soạn thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Tại phiên họp, các Đại biểu sẽ tập trung cho ý kiến về dự thảo Tờ trình, Báo cáo đánh giá tác động của chính sách và Đề cương chi tiết dự thảo Luật.

Thanh Hải -

Tùng Dương