Nâng cao chất lượng giám sát các tổ chức chính trị - xã hội

Nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, sáng 25/7, Thường trực Hội đồng nhân dân TP.HCM và Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã tổ chức buổi tọa đàm về kinh nghiệm trong hoạt động giám sát.

Đánh giá về hoạt động giám sát thời gian qua của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn, nhiều đại biểu cho rằng chất lượng, hiệu quả của các cuộc giám sát chưa đạt yêu cầu. Việc giám sát còn thiếu tính chủ động, thiếu trọng tâm, trọng điểm, chồng chéo và chưa có tính thuyết phục cao, cán bộ giám sát còn thiếu bản lĩnh và trình độ.

Do đó, các đại biểu cho rằng cán bộ giám sát cần phải chủ động nắm bắt thông tin, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm của nội dung cần giám sát để đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Nghiên cứu kỹ, khảo sát thực tế vấn đề được giám sát, phát huy vai trò của các chuyên gia, nhà khoa học trong hoạt động giám sát; Đeo bám việc thực hiện các vấn đề đã được kết luận trong buổi giám sát. Có như vậy, hoạt động giám sát mới đi vào thực chất, hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Bình