TP.HCM: Tăng cường hoạt động giám sát theo chuyên đề trong năm 2022

Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2021 của Đoàn ĐBQH TP.Hồ Chí Minh, các đại biểu cho rằng thành phố cần sớm có kế hoạch xem xét nghiên cứu việc gia hạn thực hiện nghị quyết 54 hay nâng lên thành Luật Đô thị đặc biệt.

Theo các đại biểu, năm 2021 là năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần, trách nhiệm, sự linh hoạt và chủ động, đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Cũng tại buổi hội nghị, các đại biểu cho rằng việc tổng kết thực hiện nghị quyết 54 là hết sức quan trọng, được cả nước hết sức quan tâm, đặc biệt là những tỉnh, thành vừa được thông qua việc áp dụng cơ chế chính sách đặc thù. Đồng thời cần xem xét nghiên cứu kỹ việc nên tiếp tục gia hạn thực hiện nghị quyết 54 hay nâng lên thành luật đô thị đặc biệt. Do đó, thành phố cần có kế hoạch sớm để chủ động khi thời hạn tổng kết nghị quyết đang tới gần.

Các đại biểu đề nghị trong năm tới cần nâng cao hơn nữa công tác giám sát, xem xét việc tổ chức thành nhóm, tổ thực hiện giám sát theo chuyên đề để tăng tính hiệu quả và giải quyết triệt để các vấn đề được nhiều cử tri quan tâm cho ý kiến.

Năm 2022, các đại biểu cho rằng thời gian tới, đoàn cần chủ động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, phát huy hơn nữa vai trò của ĐBQH để đóng gớp nhiều hơn cho nhân dân, cho Đảng, nhà nước và sự phát triển chung của cả thành phố.