Sạt lở tại tuyến kênh thoát nước quan trọng của Đà Nẵng

Với chiều dài gần 4km, Sông Phú Lộc là tuyến sông nhỏ, chảy xen lẫn các khu dân cư và đảm nhận lưu vực thoát nước thải sau xử lý khoảng 3.400ha cho hàng chục khu dân cư của thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống kè của tuyến sông này đang xảy ra tình trạng sụt lún, sạt lở nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến an toàn thoát nước của thành phố.

Đây là thực trạng sụt lún, sạt lở hiện nay tại một vị trí thuộc tuyến kênh Phú Lộc, thuộc hệ thống sông Phú Lộc của thành phố Đà Nẵng. Tình trạng này xảy ra đã vài tháng nay, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi phía trên tuyến kênh là đường giao thông của khu dân cư.

Theo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, do nhiều vị trí của tuyến kè đã cũ kỹ nên khi có mưa lớn, lưu lượng thoát nước qua sông Phú Lộc tăng đột biến đã gây hư hỏng nghiêm trọng tại 10 vị trí thuộc các tuyến kè trên lưu vực sông, trong đó hư hỏng nặng tại 3 vị trí xung yếu thuộc tuyến kênh B14 và kênh Phú Lộc, cách vị trí cửa xả ra biển chưa đầy 2 km.

Trước mắt, các vị trí sụn lún, sạt lở tại hệ thống sông Phú Lộc đã được công ty thoát và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng tiến hành gia cố tạm bằng cọc tre, bao cát, vải địa kỹ thuật,… và giăng dây cảnh báo. Tuy nhiên, do hệ thống kè này đã cũ, nên rất cần được đầu tư sửa chữa, cải tạo đồng bộ hệ thống để đảm bảo an toàn cho hệ thống thoát nước quan trọng này của thành phố Đà Nẵng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam