Cập nhật tình hình mưa lũ tại miền Trung

Từ tối 13/11 đến rạng sáng 14/11, mưa lớn liên tục đã khiến các tỉnh miền trung bị ngập lụt, sạt lở, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

QUẢNG NAM: SẠT LỞ BỜ SÔNG VU GIA, 200 HỘ DÂN BỊ CÔ LẬP

Nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều vị trí dọc bờ sông Vu Gia (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đội mưa, tập trung vá, gia cố những vị trí nguy hiểm. Ngay từ sớm hàng chục người dân cùng các lực lượng đang tích cực khắc phục điểm sạt trước mực nước sông Vu Gia lên nhanh. Lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc cùng Ban Phòng chống thiên tai và cứu nạn cứu hộ huyện đã đến kiểm tra và đưa ra phương án khắc phục tạm thời, cùng người dân đóng cọc tre, bao tải cát để đắp bờ. Lượng nước tăng lên quá nhanh và đột ngột. 200 hộ dân ở thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) hoàn toàn bị cô lập./.

QUẢNG NGÃI: MƯA LŨ GÂY SẠT LỞ NÚI, ÁCH TẮC GIAO THÔNG

Mưa lớn kéo dài đang khiến cho khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ngãi xảy ra nhiều điểm sạt lở núi ở khu dân cư và các tuyến đường giao thông. Có nhà bị núi lở gây sập gần như hoàn toàn. Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, các huyện miền núi như Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Ba Tơ đang tập trung cho phương án đảm bảo an toàn cho người dân vùng sạt lở núi, xử lý các tuyến giao thông bị ách tắc do sạt lở núi. Trong đó, phương án di dân được các địa phương miền núi đặt lên hàng đầu. Hiện dung tích của 127 hồ chứa, hồ thuỷ điện của Quảng Ngãi đều đạt từ 80% đến 100%. Trường hợp mưa lũ tiếp tục kéo dài thì các hồ chứa sẽ phải điều tiết xả lũ để đảm bảo an toàn

THỪA THIÊN HUẾ: MƯA LỚN GÂY NGẬP CỤC BỘ, HỌC SINH 1 HUYỆN NGHỈ HỌC

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận nhiều tuyến đường, khu vực bị ngập cục bộ. Hiện chưa có thương vong về người trong đợt mưa lũ này. Tại xã Thượng Quảng, huyện miền núi Nam Đông… ghi nhận lượng mưa trên 600mm. Nhiều tuyến đường chính và nhà dân ở trung tâm huyện và một số xã khác bị ngập nặng, có đoạn ngập sâu từ 30 – 50cm, gây cản trở, ách tắc giao thông cục bộ. Trước tình hình này, huyện Nam Đông đã cho học sinh toàn huyện nghỉ học đảm bảo an toàn. Tình trạng ngập úng cục bộ cũng ghi nhận xảy ra tại một số xã vùng trũng của tỉnh Thừa Thiên Huế./. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!