• 1123 lượt xem
  • 18:06 25/01/2024
  • Xã hội

Quảng Nam: Dự án chậm tiến độ, 11 hộ dân thấp thỏm trong các căn nhà tạm bợ

Sau 7 năm với 8 lần gia hạn tiến độ, dự án đường trục chính nối từ cầu Bình Dương, huyện Thăng Bình đến đường ven biển 129 vẫn chưa giải phóng được mặt bằng. UBND tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần đốc thúc chủ đầu tư, nhưng đến nay dự án vẫn ì ạch, khiến 11 hộ dân đang sống thấp thỏm trong những căn nhà tạm bợ.

Dự án đường nối từ cầu Bình Dương đến đường bộ ven biển 129 (giai đoạn 1) có chiều dài 4,35 km, tổng mức đầu tư gần 79 tỷ đồng, đi qua huyện Duy Xuyên và Thăng Bình, được triển khai từ năm 2016. Chính quyền đã 8 lần gia hạn nhưng dự án vẫn ì ạch, khiến 11 hộ dân đang phải sống trong những căn nhà chật chội, xuống cấp.

Gia đình ông Hai có hơn 10 người nhưng phải sống trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, xây từ 40 năm trước. Ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng,  các bức tường ẩm mốc, bong tróc.

Không chỉ gia đình ông Hai mà nhiều ngôi nhà của các hộ dân khác cũng đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa, xây mới.

Chủ đầu tư cho biết đến nay, dự án còn 320 m cuối tuyến chưa thi công vì vướng mặt bằng của 11 hộ dân, do không thống nhất giá đền bù.

Tháng 8/2023, tỉnh Quảng Nam bàn giao dự án cho huyện Thăng Bình, tuy nhiên người dân vẫn chưa đồng tình với giá đền bù.

Trước mắt, huyện Thăng Bình sẽ hỗ trợ tái định cư và tính toán lại giá bồi thường để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Còn câu hỏi bao giờ 11 hộ dân thoát cảnh "sống treo" trong vùng dự án thì chưa đơn vị nào trả lời được.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên -

Lê Quang