Người dân bức xúc vì các dự án “treo” kéo dài

Là địa phương nổi bật với các khiếu nại, khiếu kiện liên quan tới các dự án kéo dài không thực hiện, tiêu biểu như Dự án KĐT Sing - Việt, KCN Lê Minh Xuân, Dự án Làng ĐH Hưng Long, Khu E Dự án KĐT phía Nam... Do đó, những ý kiến, kiến nghị sớm giải quyết các dự án trreo này để trả lại quyền lợi cho người dân là nội dung chính đươc các cử tri huyện Bình Chánh, TPHCM gửi tới đoàn ĐBQH TPHCM tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 28/8.

Là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án Làng ĐH Hưng Long, huyện Bình Chánh, TPHCM, nhiều năm nay gia đình anh Phạm Văn Hải phải sinh sống trong căn nhà dựng tạm này do đất vướng quy hoạch.

Không riêng gia đình anh Hải, việc có đất nhưng không được cất nhà, không được sửa chữa, phải sống tạm bợ ngay trên chính mảnh đất của mình là tình cảnh chung của rất nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án “treo”. Hàng ngàn m2 đất thu hồi xong bỏ hoang, không thực hiện. Thậm chí, nhiều dự án như KĐT Sing - Việt thu hồi đất của người dân đã hơn 20 năm nhưng tới nay vẫn chưa có chỗ tái định cư, chưa chi trả tiền đền bù dù mức giá áp rất thấp. Bức xúc, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp của đoàn ĐBQH TPHCM, đại diện các cử tri bị ảnh hưởng bởi những dự án này đã gửi gắm nhiều kiến nghị liên quan tới việc quy hoạch, đền bù và giải quyết dự án “ treo”.

Chia sẻ với hoàn cảnh của các cử tri bị ảnh hưởng bởi những  dự án treo, các đại biểu sẽ tiếp tục kiến nghị tới các cơ quan hữu quan, tăng cường giám sát, đốc thúc việc xử lý để sớm giải quyết những bức xúc của cử tri liên quan tới các dự án treo kéo dài trên địa bàn huyện Bình Chánh.