Quảng Trị sẽ thu hồi 40 dự án chậm tiến độ

Tỉnh Quảng Trị sẽ thu hồi khoảng 40 dự án chậm tiến độ, dự án không triển khai, dự án ngừng hoạt động. Đây được xem là biện pháp mạnh nhằm chấn chỉnh tình trạng các dự án “treo” diễn ra ngày càng nhiều tại tỉnh Quảng Trị.

Đây là Nhà máy sản xuất rượu Xika, thuộc Công ty TNHH Sikar đóng tại một vị trí đắc địa thuộc cụm công nghiệp Diên Sanh, huyện Hải Lăng. Nhà máy này được đầu tư xây dựng đi vào hoạt động năm 2008 với quy mô lớn. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, nhà máy rơi vào cảnh cửa đóng then cài, dừng hoạt động gần 10 năm qua. Và ở Huyện Hải Lăng đây không phải là trường hợp duy nhất dừng hoạt động và dự án chậm tiến độ kéo dài gây lãng phí nguồn tài nguyên đất đai.

Qua rà soát cho thấy, hiện Quảng Trị có khoảng 40 dự án chậm tiến độ, với tổng số vốn đăng ký thực hiện lên đến gần 9 ngàn tỷ đồng, trong đó có 9 dự án đã thông báo hoặc quyết định chấm dứt hoạt động; 1 dự án đã thông báo ngừng hoạt động; 2 dự án đã đi vào hoạt động toàn bộ hoặc một phần; 4 dự án đã được hoặc đang trình UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án; 24 dự án đang tiếp tục rà soát, kiểm tra, đôn đốc. Tất cả các dự án này được tỉnh Quảng Trị đưa vào diện xử lý, chấm dứt trong năm 2024.

Việc nhận diện và phân loại các dự án sẽ được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị quyết liệt tiếp tục thực hiện trong năm 2024, nhằm xử lý triệt để các dự án chậm tiến độ, dự án treo một cách hợp tình hợp lý, vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa đảm bảo tính nhân văn… để hỗ trợ các nhà đầu tư có dự án tại Quảng Trị một cách hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Võ Linh