Ông Putin: Quân đội Nga sẽ đáp trả vụ tấn công cầu Crimea

Trong cuộc họp báo về vụ nổ cầu Crimea ngày 17/7, tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Bộ Quốc phòng Nga đang xây dựng phương án trả đũa vụ tấn công, đồng thời yêu cầu siết chặt an ninh khu vực.

Ông Putin cho rằng đây là tội ác vô nghĩa, không có giá trị về mặt chiến sự, vì cầu Crimea không được dùng cho mục đích quân sự từ lâu. Ông cũng cáo buộc vụ tấn công của Ukraine khiến dân thường thiệt mạng và bị thương.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng yêu cầu Cơ quan An ninh Liên bang và Ủy ban Điều tra Nga nghiên cứu kỹ về sự việc, đồng thời yêu cầu chính quyền vùng Krasnodar và các quan chức hành chính liên bang cung cấp mọi biện pháp hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân bị thương sự việc.

Phản ứng với phát biểu của Tổng thống Putin, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đặt nghi vấn về mục đích sử dụng cầu Crimea. Ông Kuleba cho rằng cây cầu được xây dựng trái phép và chủ yếu dùng cho mục đích quân sự. Nó phục vụ hoạt động tiếp vận nhiên liệu, xăng dầu và khí tài cho quân đội Nga tại bán đảo Crimea và miền nam Ukraine.

Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia Nga nói rằng Ukraine sử dụng hai xuồng không người lái để tập kích cầu lúc 3h05 ngày 17/7, mô tả đây là "cuộc tấn công khủng bố". Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sự việc có sự giúp sức của tình báo cùng giới chính trị tại Mỹ và Anh. Trong khi đó phía Ukraine vẫn bác bỏ toàn bộ cáo buộc trên.

(*) Nguồn: RIA Novosti

Lan Phương