Nga, Ukraine dồn lực tấn công lẫn nhau trên nhiều mặt trận

Diễn biến chiến sự đang trở nên nóng hơn, khi cả Nga và Ukraine đều tung lực lượng mạnh vào tham chiến.

Theo họp báo chính thức về diễn biến chiến trường được đại diện 2 nước công bố ngày 13/7, các lực lượng quân sự Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các kho đạn dược của Ukraine bằng vũ khí chính xác trên biển, trong khi Ukraine cho biết, họ đã đánh chặn một tên lửa hành trình và một số máy bay không người lái của Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine theo hướng Kupyansk, Krasny Liman, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson, đánh trúng các mục tiêu của Ukraine bao gồm xe tăng, pháo và radar chống pháo.

Lực lượng phòng không Nga cũng đã đánh chặn một số tên lửa HIMARS và nhiều phương tiện bay không người lái của Ukraine.

Cùng ngày 13/7, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Nga tiếp tục tập trung lực lượng chủ lực trên các hướng Kupyansk, Krasny Liman, Bakhmut, Avdiivka và Mar'inka.

Các lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu của Nga bao gồm hệ thống tên lửa phòng không và hệ thống tác chiến điện tử, đánh chặn tên lửa Kalibr của Nga và nhiều phương tiện bay không người lái. Lực lượng Ukraine cũng tiến hành nhiều cuộc không kích vào các vị trí của Nga.

*Nguồn: Reuters

Lan Phương