Nuôi dưỡng ước mơ sau phiên họp giả định Quốc hội trẻ em

Năm 2023, Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội lần đầu tiên có một phiên họp đặc biệt - Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em". Tại đây, 263 em nhỏ được đóng vai, giả định mình là đại biểu Quốc hội tham gia phiên họp của Quốc hội để thảo luận về 2 chủ đề: Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng và Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em. Trong số các đại biểu trẻ em tham dự, nhiều em đã gây ấn tượng mạnh khi vào vị trí chủ chốt trong phiên họp Quốc hội giả định.

Với vai trò là Tổng thư ký Quốc hội Trẻ em giả định, em Huỳnh Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Du ở TPHCM đã làm tốt nhiệm vụ của mình tại phiên họp. Tháng 1/2024, Anh Thư là trong 14 gương mặt được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM. Tích luỹ được nhiều bài học sau khi tham dự Phiên họp giả định Quốc hội Trẻ em lần thứ nhất, em đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành luật sư để bảo vệ công lý.

Ngoài rèn luyện, phát triển bản thân, Anh Thư cũng đang tự làm các sản phẩm thủ công bán gây quỹ, giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn.  Qua đó, em muốn thể hiện tốt hơn trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội trẻ em khi trở về cuộc sống.

Còn đối với Bảo Kim, để đóng vai Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông, em đã tự mày mò tìm hiểu các chính sách liên quan trẻ em, từ đó tâm đắc với chủ đề "Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng" để đóng góp cho phiên họp.

Theo dõi các thông tin về phiên họp giả định, nhìn thấy những thay đổi của con mình sau sự kiện, gia đình của Bảo Kim thực sự rất mừng khi con đã mang lại niềm tự hào, truyền cảm hứng lớn cho các bạn đồng trang lứa. 

Được đến hội trường Diên Hồng, là đại biểu của phiên họp QH giả định, đối với mỗi em nhỏ như Anh Thư, Bảo Kim là niềm tự hào, đồng thời cũng là động lực cho các em tiếp tục nỗ lực học tập, nuôi dưỡng ước mơ. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam