Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em thành công tốt đẹp

Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ nhất đã chính thức diễn ra. Đây là lần đầu tiên trẻ em có mặt tại hội trường Diên Hồng để góp tiếng nói về các vấn đề nóng như "Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng", "Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em". Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các ủy ban của Quốc hội và các bộ ngành cùng có mặt để theo dõi phiên họp.

Phiên họp giả định được điều hành bởi Chủ tịch, phó chủ tịch và tổng thư kí phiên họp giả định. Không chỉ phát biểu chia sẻ quan điểm, các đại biểu trẻ em cũng tranh luận sôi nổi về các giải pháp bảo vệ trẻ em, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe tâm lý cho các em.

Cuối phiên họp, các đại biểu trẻ em đã thông qua Nghị quyết Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ I, năm 2023. Nghị quyết này được xem như một báo cáo kiến nghị của cử tri đặc biệt gửi lên Quốc hội về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đại diện Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội cũng phát biểu ghi nhận, động viên, bày tỏ sự tin tưởng vào sự tham gia của các em trong các vấn đề xã hội.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!