Nỗ lực tăng điểm đến miễn thị thực cho công dân Việt Nam

Việt Nam sẽ tiếp tục đàm phán với các nước để tăng số điểm đến được miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Đây là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều nay 20/7.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến thông tin hộ chiếu Việt Nam xếp hạng thứ 82 trên 103 bậc, tăng 10 bậc so với năm 2022 trong bảng xếp hạng do công ty tư vấn định cư Henley & Partners trụ sở tại Anh công bố ngày 19/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho hay, cho đến nay, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới mà không cần xin thị thực hoặc được đơn giản hoá thủ tục như làm thủ tục điện tử hay cấp thị thực tại cửa khẩu. Nhân dịp này, bà cũng chia sẻ về kế hoạch của Việt Nam trong việc tiếp tục đàm phán với các nước để tăng số điểm đến được miễn thị cho công dân.

Liên quan đến chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của bà Janet Yellen trên cương vị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Nhân dịp này, hai nước sẽ trao đổi các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ kinh tế, thúc đẩy phục hồi kinh tế giai đoạn hậu Covid-19. 

Ngọc Anh -

Việt Hà