Niềm vui đoàn tụ tại dải Gaza

Tiếp tục thông tin liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa Hamas – Israel. Hôm nay là ngày cuối cùng trong thỏa thuận ngừng bắn 4 ngày để thả con tin và tù nhân. 3 đợt trao đổi con tin đã được thực hiện đúng như thỏa thuận mang lại niềm vui cho nhiều gia đình tại dải Gaza trong chuỗi thời gian u ám.

Sau 50 ngày bị Hamas giam cầm ở Gaza, em Emily Korenberg Hand, 9 tuổi, người Israel gốc Ireland đã đoàn tụ với chị gái Natalie của mình. Emily trở về trong đợt thả con tin thứ 2. Cha của em, ông Tom Hand, cho biết con gái ông tuy sút cân nhưng sức khỏe tốt hơn mong đợi.

Bà Yaffa Adar, 85 tuổi, có lẽ là con tin lớn tuổi nhất mà Hamas bắt giữ kể từ ngày 7/10 vừa qua. Sau 49 ngày bị Hamas bắt giữ, bà đã được trở về nhà trong niềm vui mừng của gia đình mình ở đợt thả con tin thứ 3.

Hôm nay là ngày cuối cùng trong thỏa thuận ngừng bắn đạt được giữa Hamas – Israel. Rất nhiều gia đình mong ngóng người thân mình được trở về. Điều lớn lao hơn là họ mong cuộc xung đột này sớm kết thúc để được sống trong hòa bình. 

QT