Gia đình các con tin tại dải Gaza mong chờ người thân trở về

Sáng 22/11, theo giờ địa phương, Nội các Israel đã thông qua thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas, theo đó tạm dừng cuộc chiến tàn phá dải Gaza trong vòng 4 ngày, đổi lại, Hamas phải thả các con tin về với gia đình. Người dân dải Gaza ngay lập tức hoan nghênh thỏa thuận, mong đợi người thân của mình sẽ có cơ hội trở về nhà.

Gia đình anh Yusif Abu Maria ở dải Gaza bày tỏ sự vui mừng và lạc quan, liên tục theo dõi vô tuyến đợi chờ đợi thông tin về thỏa thuận trao trả con tin giữa Israel và Hamas, vì đây có thể là cơ hội đưa cậu con trai của họ về đoàn tụ với gia đình.

Còn đối với ông Gilad Korngold, 63 tuổi, thỏa thuận giao trả con tin này mang lại hy vọng nhưng cũng đi kèm với lo lắng. Gia đình ông có 7 người mất tích được cho là bị Hamas giam giữ làm con tin.

Nội các Israel trước đó đã thông qua một thỏa thuận đảm bảo thả khoảng 50 con tin bị chiến binh Palestine bắt cóc đưa tới Gaza trong vụ tấn công hôm 7/10, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, theo từng nhóm từ 12-13 người mỗi ngày. Đổi lại, Israel đồng ý ngừng bắn ít nhất 4 ngày và thả một nhóm tù nhân Palestine gồm 150 người. Sau 4 ngày đầu tiên trong thỏa thuận, cứ thêm 10 con tin được thả thì lệnh ngừng bắn được gia hạn thêm 1 ngày. Các con tin sẽ được cơ quan y tế đánh giá sơ bộ về tình trạng sức khỏe và sau đó sẽ được đưa về nhà đoàn tụ với gia đình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Thu