Quân đội Israel bắt đầu tiến vào đường hầm lớn nhất dải Gaza

Theo hãng tin Reuters, ngày 22/11, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết, quân đội nước này đang tập trung vào cuộc chiến với Hamas và sẽ phá huỷ các đường hầm của Hamas.

Lực lượng Phòng vệ Israel cũng cho phát đi hình ảnh các binh sĩ nước này bắt đầu tiến vào phía trong đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa lớn nhất Dải Gaza ở Palestine.

Bên trong đường hầm, lối đi khá rộng rãi và chiều cao trần cũng thoải mái để một binh sĩ tự do di chuyển. Ngoài hành lang còn có các phòng, vị trí lắp đặt bồn rửa được ốp lát cẩn thận.

Trước đó vào ngày 20/11, Lực lượng Phòng vệ Israel đã công bố đoạn video về thứ mà họ mô tả là một đường hầm dài 55m và sâu 10m bên dưới khu phức hợp bệnh viện Al-Shifa. Đường hầm kết thúc bằng một cánh cửa màu xám, được cho là nhằm bảo vệ tài sản của Hamas dưới mặt đất.

Đến ngày 21/11, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết đã phá được cánh cửa ở cuối đường hầm phát hiện vào tuần trước bên dưới bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza, nơi Israel cáo buộc Hamas sử dụng làm trung tâm chỉ huy chủ chốt.

(*) Nguồn: TTXVN

Mai Phương