Nhìn ra thế giới: Phát triển và quản lý AI - Ưu tiên của các quốc gia Châu Âu

Với khoảng 2.500 công ty khởi nghiệp và hơn 7.000 công ty khác tới từ nhiều nơi trên thế giới, có thể nói Triển lãm thương mại Công nghệ Paris VivaTech 2023 là “Liên hoan Cannes” của ngành công nghệ số. Đặc biệt, với sự bùng nổ của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phần lớn trong số các công ty khởi nghiệp có mặt tại VivaTech là những công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tâm điểm chú ý của triển lãm lần này có thể kể đến việc trò chuyện trực tiếp với danh họa Van Gogh. Họ chỉ cần hỏi vào micro và trí tuệ nhân tạo sẽ đưa ra câu trả lời trên màn hình dưới dạng văn bản cũng như bằng bản sao kỹ thuật số giọng nói của họa sĩ.

Công ty Jumbo Mân cho biết, khách hàng mục tiêu hiện tại của họ là các viện bảo tàng và công viên giải trí. Họ cũng có kế hoạch mở rộng các nhân vật của mình sang những nhân vật hư cấu.

Tại một góc khác của hội chợ, khách thăm quan cũng bị thu hút bởi chiếc taxi bay của hãng Zapata. Chiếc taxi bay nặng 115 kg, có động cơ lai chạy được cả bằng pin điện và bằng xăng. Xe có thể bay trong 2 giờ đồng hồ, đạt vận tốc tối đa lên tới 100 km/h. Dự kiến, taxi bay này sẽ được khai thác thương mại từ năm sau.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh