Nghịch lý: Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ quá tải, trong khi bệnh viện nghìn tỷ “đắp chiếu”

Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ là cơ sở y tế chuyên khoa hạng 1, chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe người dân địa phương và khu vực miền Tây. Hiện nay, bệnh viện đã xuống cấp và quá tải, trong khi bệnh viện nghìn tỷ đang xây dựng dở dang. Mong mỏi có bệnh viện mới khang trang phục vụ cho khám chữa bệnh của người dân không biết đến bao giờ mới thực hiện được.

Chật hẹp, không đủ chỗ cho bệnh nhân, sự quá tải này đang diễn ra tại Bệnh viện ung bướu thành phố Cần Thơ, nơi tiếp nhận cả nghìn bệnh nhân mỗi ngày từ các tỉnh ĐBSCL, từ khâu khám bệnh ngoại trú cũng như trong điều trị nội trú.

Ban giám đốc bệnh viện cho biết, mặc dù đã được tăng cường cơ sở 2, nhưng tổng số chỉ có 400 giường bệnh, sẽ rất khó khi lượng bệnh đến hàng ngày rất lớn.

Trong khi đó, dự án Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ quy mô 500 giường do Sở Y tế Cần Thơ làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng vào tháng 10/2017 với tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng đến nay chỉ đạt 21% khối lượng, dự án có vốn vay ODA Hungary chiếm hơn 80%. Dự án chậm tiến độ trong khi hiệp định vay của dự án đã hết hiệu lực, thời gian thực hiện hợp đồng với tổng thầu cũng không còn.

Giải quyết những vấn đề phức tạp để tiếp tục hoàn thiện bệnh viện ung bướu mới, làm sao để hoàn thiện sớm nhất, đó là mong mỏi lớn nhất của người dân ĐBSCL.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng -

Chí Điển