Cụm tin quốc tế: Hỏa hoạn tại bệnh viện ở Hàn Quốc

Hỏa hoạn tại bệnh viện ở Hàn Quốc; Cháy rừng diện rộng tại bán đảo du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ; Lũ lụt tại Ấn độ ảnh hưởng đến Pakistan;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 13/7.

HỎA HOẠN TẠI BỆNH VIỆN Ở HÀN QUỐC

Sáng 13/7, theo giờ địa phương, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà đỗ xe của một bệnh viện ở thành phố Daegu, Hàn Quốc buộc khoảng 200 bệnh nhân phải sơ tán. Lực lượng cứu hỏa cho biết lửa đã bùng lên vào 3h (giờ địa phương) tại khu đỗ xe củabệnh viện. Khoảng 170 nhân viên cứu hỏa, 65 xe cứu hỏa đã được điều động và đám cháy đã được dập khoảng 2 giờ sau đó. Chính quyền và cảnh sát thành phố Daegu đã mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

CHÁY RỪNG DIỆN RỘNG TẠI BÁN ĐẢO DU LỊCH Ở THỔ NHĨ KỲ

Một vụ cháy rừng cũng đã xảy ra trên bán đảo du lịch Mugla, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng quản lý rừng địa phương cho biết khói bốc lên từ những ngọn đồi rồi lan sang các khu vực khác trên đảo. 615 nhân viên, 14 trực thăng và 11 máy bay được huy động để dập tắt đám cháy. Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được xác minh.

LŨ LỤT TẠI ẤN ĐỘ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PAKISTAN

Mưa lũ tại Ấn Độ trong những ngày qua đã khiến hơn 208 nghìn khối nước đổ vào sông Sutlej, tăng nguy cơ lũ lụt ở Pakistan. Ngay sau đó, Cơ quan Quản lý Thảm họa tỉnh Punjab đã phát "cảnh báo cao" về nguy cơ lũ thấp dự báo sẽ xảy ra ở ít nhất 9 thị trấn và làng ở huyện Kasur. Hơn một nghìn người dân sống ven sông Sutlej ở tỉnh Punjab của Pakistan đã được sơ tán Ngoài việc sơ tán trên toàn huyện, hơn 2.000 người đã được cung cấp phương tiện giao thông để di chuyển.