Năm 2024, TP.HCM đặt mục tiêu thu 190.000 tỉ từ du lịch

Năm 2023, TPHCM đã hoàn thành các mục tiêu. Định vị thương hiệu du lịch ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế, được vinh danh là "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á" và "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á" và nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023. Thông tin được cho biết tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch TPHCM năm 2023, bàn giải pháp tạo bước đột phá cho ngành du lịch trong năm 2024 diễn ra chiều 10/1.

Trong năm qua, Thành phố đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới lạ và đặc sắc, dành cho nhiều phân khúc khách du lịch trung và cao cấp. 

TP đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, 38 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng. Chia sẻ tại hội nghị, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn nhận định mặc dù các chương trình du lịch nội đô xuất hiện và mang nhiều nét riêng, đặc sắc nhưng chưa thật sự tiếp cận và phổ biến nhiều đến du khách trong và ngoài nước. 

Một số khó khăn cũng đến từ việc liên kết với các điểm, khu du lịch trong xây dựng sản phẩm. Để tăng doanh thu, việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng đến khi có lượng khách hàng nhất định cần thời gian. Bên cạnh đó, các điểm đến, khu du lịch cần được đầu tư, cải tạo... để tăng tính hấp dẫn.

Ngành du lịch thành phố sẽ tập trung hoàn thiện nâng cao chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục đẩy mạnh quảng bá; tăng cường kết nối giữa các địa phương tạo tính đa dạng để khách có nhiều lựa chọn bên cạnh hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận huyện và TP Thủ Đức.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái