Người dân TPHCM bất an khi nhiều công viên không có bãi giữ xe

Thời gian qua, nhiều cử tri tại TPHCM phản ánh, tại các tuyến đường quanh các công viên ở TP.HCM như Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Gia Định (quận Gò Vấp), bến Bạch Đằng, 30 tháng 4 (quận 1)... xảy ra tình trạng hàng loạt xe máy đậu dưới đường quanh công viên. Một số người dân cho biết sở dĩ có tình trạng như vậy vì công viên không có chỗ giữ xe hoặc có nhưng đã hết chỗ, nhà giữ xe xa chỗ vui chơi.

Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) được xem là ốc đảo xanh giữa lòng TP.HCM với diện tích hơn 100.000m² nhưng lại không có bãi giữ xe. Vì vậy, người dân đậu xe tràn lan trên vỉa hè, thậm chí phải mang theo ổ khóa để đảm bảo an toàn, tránh mất trộm.

Ban Quản lý Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cho biết, công viên có lắp cảnh báo tình hình trộm cắp và đặt biển hướng dẫn người dân sang gửi xe tại sân vận động Quân khu 7 đối diện. Tuy nhiên, nhiều người dân ngại băng sang đường do tuyến đường này không có vạch kẻ cho người đi bộ.
 
Tương tự, Công viên 30/4, quận 1, TPHCM, thu hút nhiều người dân, du khách đến dạo chơi, hóng mát nhưng cũng không có bãi giữ xe. Nhiều người chọn đậu xe ngay dưới lòng đường và tự trông xe.

Hồi tháng 9/2023, lãnh đạo UBND TPHCM đã giao UBND các địa phương rà soát để có phương án tổ chức bãi giữ xe phù hợp với tổng mặt bằng của công viên. Tuy nhiên, đến nay, chỉ mới có 33/391 công viên có bãi giữ xe. Lý giải về tình trạng này, Sở Xây dựng TPHCM cho biết, công viên không có bãi giữ xe hầu hết nằm trong khu dân cư, công viên có diện tích nhỏ không có vị trí phù hợp bố trí bãi giữ xe. 
 
Việc lắp đặt bảng thông tin, hướng dẫn người dân đến gửi xe ở các khu vực lân cận được xem chỉ là giải pháp tạm thời và đã được áp dụng nhiều tháng qua. Mong rằng, các cơ quan chức năng tại TPHCM sớm đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng thiếu bãi giữ xe ở các công viên  trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Quang Duy -

Quang Thắng