Lâm Đồng: Yêu cầu rút giấy chứng nhận hoạt động của khách sạn Dalat Prince

Chủ trương ban đầu của dự án là khu vui chơi giải trí chất lượng cao với nền móng là sân chơi thể dục thể thao của Đoàn Thanh niên cơ sở và người dân, nhưng khi đi vào hoạt động, Dự án khu vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt lại sử dụng gần như toàn bộ diện tích với công năng là khách sạn lưu trú. Mặc dù sai mục tiêu nhưng dự án vẫn được nhiều cơ quan có thẩm quyền cấp các loại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn nên chính quyền tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị thu hồi.

Như Truyền hình Quốc hội đã phản ánh, Dự án khu vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt tại số 23 Quang Trung, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng do Công ty TNHH Dịch vụ vui chơi giải trí NTH Đà Lạt làm chủ đầu tư với diện tích hơn 1.800m2, tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng. Tuy nhiên khi Dự án đi vào hoạt động thì lại là khách sạn lưu trú có tên là Dalat Prince Hotel. Việc hoán đổi công năng sử dụng của dự án khiến người dân không khỏi tiếc nuối vì xung quanh không có khu vui chơi nào ngoài các trường học.

Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cũng đã khẳng định, việc dự án hoạt động khách sạn lưu trú là không đúng mục tiêu dự án ban đầu nhưng chủ đầu tư vẫn được cấp các loại giấy chứng nhận như: đủ điều kiện kinh doanh lưu trú với 48 phòng và 66 giường, đủ điều kiện an toàn PCCC, ANTT,.. Vì vậy sau khi làm việc, đoàn liên ngành tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị các đơn vị có thẩm quyền phải thu hồi các loại giấy chứng nhận này.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan chức năng phải nhanh chóng thực hiện các bước tiếp theo nhằm xử lý dứt điểm các sai phạm của dự án theo đúng quy trình và quy định của pháp luật hiện hành, yêu cầu nhà đầu tư phải hoạt động đúng công năng mục tiêu ban đầu được phê duyệt là dự án khu vui chơi giải trí chất lượng cao.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Ngọc Duy