Lâm Đồng: Xem xét xử lý dự án biến khu vui chơi thành khách sạn trái phép

Từ chủ trương ban đầu là xây dựng khu vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu vui chơi và rèn luyện thể chất cho người dân, nhưng trong quá trình xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động, chủ đầu tư đã hô biến thành khách sạn 4 sao quy mô lớn toạ lạc ngay vị trí trung tâm đắc địa của phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng khiến dư luận ngỡ ngàng. Ghi nhận của phóng viên truyền hình Quốc hội tại Lâm Đồng.

Dự án vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt do Công ty TNHH Dịch vụ vui chơi giải trí Đà Lạt xây dựng tại số 23 đường Quang Trung, TP Đà Lạt được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2012, sau đó dự án được chuyển cho Công ty TNHH Dịch vụ vui chơi giải trí NTH Đà Lạt làm chủ đầu tư với diện tích hơn 1.800m2, tổng mức đầu tư 40 tỷ đồng. Tuy nhiên theo thiết kế được duyệt thì dự án cung cấp các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, như rạp chiếu phim, bowling,..nhưng khi hoàn thiện và đi vào hoạt động thì lại là khách sạn lưu trú đơn thuần có tên là Dalat Prince Hotel.

Theo các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng, Công ty NTH Đà Lạt hoạt động khách sạn Dalat Prince là không đúng mục đích dự án được cấp. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đề xuất không điều chỉnh bổ sung mục đích đầu tư ban đầu theo kiến nghị của chủ đầu tư vào cuối năm 2023.

Hiện dự án vẫn đang trong quá trình xem xét xử lý của các cơ quan chức năng, nhưng dự án này vẫn đang hoạt động lưu trú. Trên website của mình, chủ đầu tư giới thiệu dự án khu vui chơi giải trí Đà Lạt là “khách sạn Đà Lạt Prince” với giá lưu trú dao động từ 2-3 triệu đồng/phòng/đêm.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy