Dự báo thời tiết: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa ngắt quãng

Sáng 04/5 nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác mưa tạm thời giảm nhưng trong ngày vẫn có mưa ngắt quãng ạ.

BẮC BỘ SÁNG NHIỀU MÂY CÓ MƯA NGẮT QUÃNG

Cụ thể do đêm qua miền Bắc có mưa dông nên lúc này trời khá mát mẻ, chủ đạo nhiều mây; một vài nơi ở vùng núi như Hà Giang, Cao Bằng,Bắc Cạn hay các tỉnh ven biển như Quảng Ninh vẫn còn có mưa vài nơi nên nhiệt độ sẽ không vượt quá 22 độ C. Còn tại thủ đô Hà Nội hay các nơi khác của miền Bắc cũng trong ngưỡng 23-27 độ C. Trong ngày nhiều nơi vẫn có mưa ngắt quãng, trời nhiều mây.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI

Ở Bắc Trung Bộ hôm nay một vài nơi vẫn có mưa do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiệt độ vì thế mà không cao từ Nghệ An- Thừa Thiên Huế 32-35 độ C, riêng Thanh Hoá trời mát 29-30 độ C. Vùng nóng nhất của miền Trung hôm nay sẽ xảy ra từ Đà Nẵng- Bình Thuận với nhiệt độ phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Về chiều tối nhiều nơi ở đây sẽ có mưa cần đề phòng giông, sấm sét và gió giật nguy hiểm. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG

Trước khi có mưa về chiều tối thì trong ngày hôm nay các tỉnh phía Nam cũng nhiều nơi có nắng nóng trên 35 độ C; trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ xuống tới Cao Lãnh hay Vĩnh Long của miền Tây cũng sẽ có nắng nóng gay gắt 35-38 độ, cục bộ ở miền Đông có nơi 39 độ C. Còn tại Tây Nguyên do địa hình cao nguyên nên trời dịu mát hơn 31-34 độ C, riêng Buôn Ma Thuột 35 độ C.
 
CÁC BIỆN PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN KHI NẮNG NÓNG:

Nắng nóng ở Nam Bôk khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao , để tránh quá tải quý vị lưu ý các biện pháp tiết kiệm điện như là nếu bật điều hòa thì hãy để trên 26 độ, tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút; hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm từ 11h30-14h30 và 20h-22h..

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió cấp 4; còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km trong mưa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Anh