Chuyển hộp chứa cáp viễn thông thành trạm sạc xe điện

Tại Vương quốc Anh, không khó để người ta bắt gặp những tủ sắt màu xanh lá cây trên đường phố. Chúng là tủ đựng các cáp viễn thông và sẽ sớm được thay thế bằng đường cáp quang đi ngầm. Nhưng trước khi việc chuyển đổi hoàn tất, người ta đã có ý tưởng biến những tủ sắt này thành điểm sạc xe điện. 

Những chiếc tủ sắt khoác trên mình chiếc áo màu xanh, là hình ảnh quen thuộc với người dân ở Vương Quốc Anh. Nhưng giờ đây mục đích sử dụng của chúng đang dần được thay đổi. Tại Scotland, một dự án đang được tiến hành để chuyển đổi chúng thành điểm sạc xe điện.

Việc trạm sạc có mặt ở nhiều địa điểm giúp giải quyết 'nỗi lo về phạm vi hoạt động' mà rất nhiều người lái xe điện phải đối mặt. Theo thống kê, có 38% tài xế cho biết sẽ xem xét việc mua xe điện nếu việc sạc trở nên dễ dàng hơn. Tính đến tháng 12 năm 2023, có 53.906 điểm sạc xe điện trên khắp Vương quốc Anh. Chính phủ hy vọng tăng con số này lên 300.000 vào những năm 2030.

Người dân tại Scotland (Anh) có thể sử dụng sạc xe điện miễn phí cho đến ngày 31 tháng 5 như một phần của chương trình thí điểm. Sau đó, ý tưởng sẽ được mở rộng, với 600 điểm thử nghiệm trên khắp Vương quốc Anh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!