Khu đất công bỗng bị "hô biến" thành dãy ki-ốt cho thuê

Hàng nghìn mét vuông đất công bỗng dưng bị hô biến thành khu chợ sầm uất với hàng chục ki ốt kinh doanh với đủ loại mặt hàng. Mặc dù cách chính quyền không xa, nhưng dường như công tác quản lý đất đai lại đang bị bỏ ngỏ. Đây là câu chuyện đang diễn ra tại phường Ngọc Thụy, quân Long Biên, thành phố Hà Nội đã được người dân phản ánh về đường dây nóng Truyền hình Quốc hội trong thời gian gần đây.

Ngõ 268 đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Không khác gì chợ… hàng chục ki ôt kinh doanh sầm uất được mọc lên trên khu vực đất công do phường Ngọc Thụy quản lý.

Trong vai một tiểu thương có nhu cầu thuê mặt bằng. Người đàn ông tên Ninh liên tục giới thiệu và chào mời cho thuê ki ốt với giá 5 triệu đồng/1 tháng.

Khu đất công ở vị trí đắc địa, sầm uất đã nhanh chóng hô biến thành những dạy ki ốt như thế này… với diện tích rao động từ 40 cho tới 60m2. Người dân cho biết, ngoài ông Ninh thì ông Chấn cũng là người có nhiều ki ốt trên đất công, luôn thu hút người thuê để kinh doanh.

Chia sẻ với phóng viên, ông Sơn cho biết cuối tháng 10/2023, ông và Bí thư Chi bộ tổ 17, được Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy Hoàng Thế Lực, mời ra UBND phường để phổ biến trong nhân dân về dự án chỉnh trang vỉa hè, xây dựng tượng đài trên vị trí đất công Ngõ 268 Ngọc Thụy. Vậy nhưng đã hơn 1 tháng trôi qua, tượng đài không thấy đâu, chỉ thấy hàng chục ki ốt đua nhau mọc lên trái với thông tin của vị Chủ tịch phường.

Việc trục lợi, mua bán, lấn chiếm, xây dựng trái phép… trên đất công thời gian qua đã khiến không ít cán bộ, công chức đã bị xử lý hình sự, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Thế nhưng ở đâu đó vẫn đang tái diễn hiện trạng buông lỏng quản lý đất đai.   

Dù UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều chỉ thị, Công văn yêu cầu người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trên đất công, đất nông nghiệp. Vậy ai đang tiếp tay cho hoạt động xây dựng trái phép, thu lời bất chính từ các ki ốt trên đất công ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên?Trong chương trình ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hữu Nghĩa -

Minh Công