Khai mạc Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là địa điểm mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người dân lại tới xin chữ đầu năm. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu du Xuân đón Tết đang cận kề, tối 3/2 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Hồ Văn, Trung tâm Hoạt động Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã tổ chức khai mạc Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 và Triển lãm thư pháp “Hiếu học” cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Như thường lệ, điểm nhấn của Hội chữ Xuân năm nay là hoạt động cho chữ, xin chữ được bố trí xng quanh khu vực Hồ Văn. Các gian lều viết chữ của ông đồ được bố trí phục vụ nhu cầu của du khách đến xin chữ nhân dịp đầu Xuân năm mới.  Năm nay, số lượng ông đồ viết thư pháp năm nay là 40 người, ít hơn so với năm ngoái nhưng đã được ban tổ chức lựa chọn rất kỹ. 

Điểm nhấn năm nay là triển lãm 50 tác phẩm thư pháp chủ đề “Hiếu học”. Nội dung các tác phẩm thể hiện tinh thần khuyến học và truyền thống hiếu học ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Các tác giả đã khai thác những đoạn trích trên văn bia tiến sỹ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hay những câu ca dao, câu thơ, câu đối, câu nói của các danh nhân.

Trong khuôn khổ Hội chữ Xuân năm nay còn có nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật được tổ chức để phục vụ khách du xuân. Hội chữ sẽ diễn ra đến hết ngày 19/2 (tức ngày Mùng Chín tháng Giêng năm Giáp Thìn), thời gian mở cửa hàng ngày từ 8h00 đến 22h00.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam