Đắk Nông hỗ trợ hộ nghèo xây nhà mới

Cả nước hiện còn khoảng 315.000 hộ nghèo, cận nghèo có nhà ở chưa đảm bảo. Nhiều địa phương đã có những cách làm hay và hiệu quả để giúp cho người dân sớm “an cư lạc nghiệp”. Ghi nhận tại Đắk Nông.

Nhiều năm nay bà Thu ở xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, Đắk Nông cùng các con sinh sống trong dột nát. Bà không biết trông vào đâu để xây được căn nhà kiên cố che mưa, che nắng. Sau khi rà soát, chương trình xóa nhà tạm của huyện đã hỗ trợ, bà con giúp đỡ. Hiện bà đã có căn nhà mới kiên cố.

Nhằm hỗ trợ người dân trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia, huyện biên giới Tuy Đức thành lập tổ hỗ trợ cộng đồng tại các xã. Hàng tuần tổ hỗ trợ rà soát lại đối tượng thụ hưởng các chương trình, đồng thời hướng dẫn thủ tục pháp lý cho người dân. Đến nay xã Quảng Tân đã xây dựng được 22 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Số tiền Chính phủ hỗ trợ cho mỗi gia đình là 40 triệu đồng/hộ xây mới và 20 triệu đồng/hộ sửa chữa, cùng với hỗ trợ từ ngân sách địa phương tuy không lớn nhưng là đòn bẩy để các hộ khó khăn quyết tâm xây dựng nhà mới. Đây là chủ trương đúng đắn, kịp thời, giúp nhiều hộ khó khăn về nhà ở được an cư; có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phúc Hân