Hơn 8.000 bác sĩ Hàn Quốc nghỉ việc

Gần 10 ngàn bác sĩ nội trú và thực tập sinh ở Hàn Quốc đã nộp đơn xin nghỉ việc. Đây là con số được nhà chức trách cập nhật vào ngày hôm nay, trong bối cảnh các bệnh viện ở Hàn Quốc cảnh báo về tình trạng quá tải do thiếu bác sĩ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, giới chức y tế Hàn quốc đã cập nhật số bác sĩ nghỉ việc, đồng thời khẳng định cải cách y tế không thể bị trì hoãn vì chưa được ngành y đồng tình.

Nhà chức trách cũng cho hay, các khoa cấp cứu tại ba bệnh viện lớn đã ở trong tình trạng "báo động đỏ" kể từ sáng nay. Động thái nghỉ việc hàng loạt của các bác sĩ nội trú và thực tập sinh bắt đầu vào tuần này, để phản đối kế hoạch của chính phủ. Theo đó, Hàn Quốc dự định tăng số lượng sinh viên y khoa nhằm tăng cường nhân lực chăm sóc sức khỏe ở những vùng sâu vùng xa. Qua đó, đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho xã hội Hàn Quốc với tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới.

Những người phản đối cho rằng Hàn Quốc có đủ bác sĩ và chính phủ cần giải quyết các điều kiện làm việc cũng như trả lương trước khi tuyển thêm sinh viên.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!