Cụm tin quốc tế 27/4: Miền Trung nước Mỹ hứng chịu hàng chục cơn lốc xoáy

Miền Trung nước Mỹ hứng chịu hàng chục cơn lốc xoáy; 10 người mất tích do bị nước lũ cuốn trôi ở Kenya;...là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 27/4.

MIỀN TRUNG NƯỚC MỸ HỨNG CHỊU HÀNG CHỤC CƠN LỐC XOÁY

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, hơn 70 cơn lốc xoáy đã quét qua khu vực miền Trung nước này trong ngày hôm qua 26/4, chủ yếu xảy ra tại Omaha bang Nebraska. Các đợt lốc xoáy đã khiến hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều cây cối bị quật đổ. Hơn 11.000 hộ gia đình ở Nebraska bị mất điện do lốc xoáy cắt đứt đường dây truyền tải. Điều kiện thời tiết cực đoan cũng đã buộc một sân bay địa phương phải đóng cửa và sơ tán hành khách để đảm bảo an toàn.

10 NGƯỜI MẤT TÍCH DO BỊ NƯỚC LŨ CUỐN TRÔI Ở KENYA

Lũ lụt do mưa lớn trong thời gian gần đây đang gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người dân Kenya. Hôm qua, nước lũ dâng cao đã cuốn trôi chiếc xe chở 10 hành khách khi đang di chuyển ở khu vực miền Tây nước này. Hiện 10 nạn nhân vẫn còn mất tích, giới chức địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai các công tác cứu hộ cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân.

Giới chức Kenya cho biết, mực nước dâng cao ở thủ đô Nairobi và các thị trấn lớn khác khiến hàng nghìn người đã phải di dời, và ít nhất 45 người đã thiệt mạng do lũ lụt kể từ tháng 3 năm nay. 

QT