Hàn Quốc kêu gọi nhân viên ngành y chú trọng bảo vệ sức khỏe người dân

Hôm nay 21/2, gần 8.000 bác sĩ thực tập sinh tại các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc đã tổ chức đình công nhằm phản đối việc chính phủ Hàn Quốc tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường y. Trước tình hình này, Chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng kêu gọi các nhân viên y tế chú trọng bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Phát biểu trước báo giới, Thứ trưởng thứ hai Bộ Y tế Park Min Soo cho biết, việc các bác sĩ thực tập đình công đã khiến nhiều ca phẫu thuật bị hủy và gián đoạn nhiều dịch vụ y tế. Ông Park Min Soo cũng nhấn mạnh, các bác sĩ, nhân viên y tế nên coi trọng việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, và bất kỳ hành động nào dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng đều “không thể biện minh được”.  

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này có tỉ lệ bác sĩ trên dân số thấp nhất trong số các nước phát triển và do đó chính phủ đang nỗ lực tăng số lượng bác sĩ. Nhưng kế hoạch này vấp phải phản đối từ các bác sĩ và thực tập sinh vì họ cho rằng tăng chỉ tiêu vào trường y sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam