• 2282 lượt xem
  • 08:07 02/03/2024
  • Xã hội

Hậu Giang: Nhà thầu chậm trả tiền, người dân cản trở thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam

Những ngày qua, hàng chục người dân bức xúc và có hành vi cản trở thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, nguyên nhân do việc đơn vị thi thầu có tên Thanh Tâm không trả tiền nguyên vật liệu, xăng dầu và cả tiền công cho công nhân nơi đây, vụ việc đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, ngành chức năng cần giải quyết kịp thời để không ảnh hưởng đến dự án.  

Vì cả tin đơn vị thi công, ông Nguyễn Minh Sử chủ doanh nghiệp xăng dầu, đã cho thiếu khoản tiền gần 300 triệu đồng. Sau nhiều lần khất từ, đại diện công ty TNHH TMDV Thanh Tâm không thấy đâu.

Vì quá bức xúc nên những ngày qua, hàng chục người dân đã làm rào cản lối đi, ảnh hưởng đến thi công. Người dân cho rằng phía công ty Trung Nam phải có trách nhiệm đối với khoản nợ nầy của công ty TNHH TMDV Thanh Tâm.

Trao đổi về vấn đề nầy, đại diện công ty Trung Nam cho biết việc nợ giữa bà con và công ty TNHH TMDV Thanh Tâm là khác nhau.

Hiện tại, thống kê chưa đầy đủ khoản nợ công ty Thanh Tâm nợ bà con gần 2 tỷ đồng, địa phương huyện cũng ghi nhận, hứa sẽ có biện pháp giải quyết. Do đây là dự án trọng điểm Quốc gia vì vậy không nên cản trở gây ảnh hướng tiến độ dự án.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng -

Chí Điển