Không có trạm dừng nghỉ, người dân bí bách chuyện vệ sinh trên cao tốc

Tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn qua tỉnh Bình Thuận có chiều dài đứng tốp đầu cả nước, thế nhưng từ khi vận hành đến nay trên tuyến cao tốc này chưa có trạm dừng nghỉ, chưa có nhà vệ sinh trên toàn tuyến, điều này khiến các hành khách gặp nhiều phiền toái, bất tiện khi lưu thông trên cao tốc.

Không có trạm dừng chân, nhà vệ sinh được che bằng bạt tạm bợ như thế này là lựa chọn của nhiều hành khách lưu thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, nếu không sử dụng nhà vệ sinh này, chỉ có cách duy nhất là giải quyết ngay bên vệ đường làn dừng khẩn cấp.

Làn dừng khẩn cấp nơi chỉ dành cho những trường hợp khẩn cũng đang trở thành điểm dừng chân, nghỉ ngơi chợp mắt của nhiều tài xế sau chặng đường dài.

Tuyến cao tốc qua tỉnh Bình Thuận có chiều dài gần 200 km không có trạm dừng nghỉ khiến người dân gặp nhiều phiền toái, bí bách, nguy hiểm chực chờ. Vấn đề này cũng đã được Đại biểu Nguyễn Hữu Thông- Đoàn ĐBQH Bình Thuận phản ánh trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6. Theo đại biểu, ngành giao thông cần quan tâm xây dựng trạm dừng chân để người dân yên tâm lưu thông trên cao tốc.

Cả nước hiện có hơn 1.700 km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác, nhưng hơn 1/3 trong số này chưa có trạm dừng nghỉ. Việc triển khai các trạm dừng nghỉ trên cao tốc được các tài xế và người dân đặc biệt quan tâm, bởi hiện nay không ít người đã phải khốn khổ vì tình trạng đi hàng trăm ki lô mét trên cao tốc mà tìm đỏ mắt không có trạm dừng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn