Hàng nghìn trẻ em tại Gaza cần hỗ trợ khẩn cấp về tâm lý

Sau hơn một tháng Israel ném bom không ngừng vào dải Gaza khiến hơn 5.000 trẻ em thiệt mạng và làm vô số trẻ em khác bị thương, các tình nguyện viên đã tận dụng thời gian ngừng bắn tạm thời để hỗ trợ tâm lý cho các em.

Hiện nay, hơn 500.000 trẻ em sống trong các trung tâm tị nạn rải rác khắp Dải Gaza gặp vấn đề về tâm lý đang cần được hỗ trợ khẩn cấp. Anh Shadi Sobh lớn lên ở Gaza và đã trải qua nhiều vòng xung đột giữa Israel và Palestine. Gần đây, anh và các tình nguyện viên khác đã tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động nhóm tại các mái ấm với hy vọng mang lại niềm an ủi phần nào cho các em.

Một báo cáo do Liên Hợp Quốc công bố cho thấy trẻ em chiếm khoảng một nửa trong số gần 2,3 triệu dân của Gaza và đang phải chịu những tổn thương tâm lý đáng kể giữa chiến tranh. Nhiều em trong số đó bắt đầu phát triển các triệu chứng chấn thương do chiến tranh nghiêm trọng như co giật, đái dầm, sợ hãi, căng thẳng, có hành vi hung hăng và không thể rời xa cha mẹ.

Báo cáo của tổ chức Save the Children về tác động 15 năm phong tỏa, xung đột cho thấy sức khỏe tâm lý của trẻ em Dải Gaza đã "suy giảm đến mức báo động". 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Vân Hương