Nỗ lực ngoại giao của Thái Lan trong vụ con tin ở Gaza

Phong trào Hồi giáo Hamas hôm qua đã thả thêm 4 con tin Thái Lan, nâng số công dân nước này được trả tự do lên 23 người. Đây là kết quả của những nỗ lực ngoại giao không ngừng nghỉ của chính phủ Thái Lan kể từ khi xảy ra sự việc hôm 7/10.

Mừng rỡ, xúc động vì được thả tự do… các con tin Thái Lan đã chính thức được trở về với gia đình, người thân sau những ngày tháng bị bắt giữ làm con tin đầy ám ảnh.

Đích thân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao Thái Lan đã đến đón các con tin tại Trung tâm Y tế Shamir được Hamas phóng thích sau 7 tuần bị giam giữ.

Việc các công dân Thái Lan bị bắt làm con tin được thả tự do là nhờ nỗ lực mạnh mẽ của Bộ ngoại giao Thái Lan, sau rất nhiều cuộc đàm phán với nhiều đối tác từ các nước Trung Đông, những người có thể liên lạc với phong trào Hồi giáo Hamas ở dải Gaza.

Bộ trưởng ngoại giao Thái Lan hy vọng các con tin còn lại của nước này ở Dải Gaza sẽ sớm được tự do. Thái Lan cho biết 39 công dân nước này đã thiệt mạng và 32 người bị bắt làm con tin khi Hamas tấn công Israel hôm 7/10. Trước khi xung đột nổ ra, khoảng 30.000 lao động Thái Lan đang làm việc tại Israel trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!