Hà Nội phát hiện thêm ổ dịch tay chân miệng mới

Tuần qua, số ca mắc tay chân miệng tại Hà Nội tăng so với tuần trước đó và thêm một ổ dịch mới được phát hiện. Đây là tuần thứ ba liên tiếp, số ca mắc tay chân miệng tại Hà Nội tăng.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 29/3 đến 5/4), tại Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước đó. Bệnh nhân phân bố rải rác tại 26 quận, huyện; trong đó, một số đơn vị có nhiều bệnh nhân là Bắc Từ Liêm (10 ca), Mê Linh, Nam Từ Liêm (mỗi nơi có 9 ca) … Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 8.200 trường hợp mắc tay chân miệng (tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh tay chân miệng. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện 6 biện pháp phòng bệnh: Vệ sinh cá nhân; vệ sinh ăn uống; làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt; thu gom và xử lý chất thải của trẻ; theo dõi phát hiện sớm; cách ly, điều trị kịp thời khi phát bệnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam