Hà Nội hỗ trợ hơn 9 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Sáng 22/9, HĐND thành phố Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề). Tại kỳ họp, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về các biện pháp tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn.

Nghị quyết đề ra 9 nhóm giải pháp chủ yếu để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ như tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, xử lý dứt điểm các công trình không đảm bảo yêu cầu về công tác phòng cháy chữa cháy….

Bên cạnh đó, HĐND TP Hà Nội cũng biểu quyết thông qua Nghị quyết về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Theo đó, Hà Nội sẽ hỗ trợ 30 -50 triệu đồng/người với người phải cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Hỗ trợ tạm cư cho các hộ gia đình với mức 6 triệu đồng/tháng/hộ, thời gian hỗ trợ 6 tháng. Hỗ trợ cho 50 học sinh, sinh viên cư trú tại đây với mức 15 triệu đồng/người, tương ứng với học phí và chi phí học tập trong 3 năm. 

Thành phố cũng thông qua mức hỗ trợ 70- 100 triệu đồng cho một trẻ mồ côi sẽ được gửi bằng tiền mặt cho người chăm sóc trẻ. Và một số nội dung hỗ trợ khác…Tổng kinh phí dự kiến là 9,26 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố và ngân sách quận Thanh Xuân.

 

Hoàng Hương -

Cao Hoàng