TPHCM tăng cường phòng cháy, chữa cháy trong kỳ nghỉ lễ

Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục. Đây là thời điểm người dân thường tổ chức các hoạt động sinh hoạt gia đình, ăn uống, vui chơi giải trí... Do đó, nhu cầu sử dụng gas, điện, nhiên liệu tăng cao. Vì vậy, nguy cơ xảy ra cháy, nổ khá cao. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, cơ quan chức năng đã sẵn sàng ứng trực 100% lực lượng xuyên lễ và tổ chức tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức phòng chống cháy nổ.

Đây là những hình ảnh trong đám cháy tại quận bình tân trước ngày đầu kỳ nghĩ lễ 2/9 năm nay. Rất may lực lượng chức năng đã đến kịp lúc và cứu 4 người trong căn nhà ra ngoài an toàn.

Trước đó, căn nhà một trệt, một lầu của vợ chồng chị Quyên thuê mới hơn một năm đã hoang tàn sau vụ cháy, phải hàng tốn trăm triệu đồng để sửa chữa. Tiền mất vì phải sửa chữa lại nhà đã đành, nhưng ký ức về cái hôm may mắn thoát lưỡi hái tử thần thì vẫn còn ám ảnh chị.

Nhằm kịp thời ứng cứu và giảm tối thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra trong kỳ nghỉ lễ này, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an TPHCM đã ứng trực 24/24 với 100% quân số sẵn sàng chiến đấu khi có sự cố cháy nổ.

Phòng PC07 công an TPHCM cho biết, Theo số liệu từ Bộ Công an, trong tháng 5, 6 và 7 vừa qua, cả nước có 582 vụ cháy, làm chết 33 người. Nguy hiểm là vậy, nhưng để tránh cháy nổ và hạn chế thiệt hại về người và tài sản trong các vụ cháy, vấn đề không chỉ của chính quyền địa phương, của cơ quan chức năng mà còn là sự tự giác của mỗi gia đình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Hữu Bình