Giá bán căn hộ ở Hà Nội, TPHCM vẫn tăng

Mặc dù thị trường bất động sản đã và đang trải qua giai đoạn khó khăn, những phân khúc chung cư được cho là ít bị ảnh hưởng nhất khi giá bán sơ cấp vẫn tăng. Đó là nhờ nhu cầu ở thực cao và nguồn cung khan hiếm.

Bất chấp tác động tiêu cực của thị trường, mức độ quan tâm chung cư vẫn còn. Riêng trong quý III/2023, nhu cầu phân khúc này đã có dấu hiệu phục hồi khi lượng tìm mua tăng 1% và tìm thuê tăng 6% so với quý trước. Trong đó, các căn hộ có giá từ 2 - 4 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất.

Số liệu của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra phân khúc căn hộ tiếp tục đà tăng giá. Tại Hà Nội, giá sơ cấp căn hộ đã tăng 19 quý liên tiếp và cao hơn 77% so với quý I/2019; hiện đạt 52 triệu đồng/m2. Tại TPHCM, các chủ đầu tư có xu hướng giữ giá ổn định nhằm thúc đẩy nhu cầu trên thị trường. Giá sơ cấp trung bình trong quý III gần như không đổi so với quý trước, nhưng tăng 15% theo năm. Theo thống kê, ở Việt Nam, một hộ gia đình mất khoảng 23 năm mới có thể mua được một căn nhà, trong khi bình quân các nước khác là từ 10 - 15 năm. 

Số lượng dự án hoàn thành trong quý III gấp 3 lần quý trước với 21 dự án, cung cấp hơn 7.600 căn hộ. Để thúc đẩy nguồn cung nhà ở, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục rà soát, giải quyết các dự án bất động sản gặp vướng mắc, đồng thời rút ngắn thời gian và đơn giản hóa các thủ tục trong lập, thẩm định, phê duyệt dự án mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hằng Nga -

Bá Sơn -

Ngọc Tuấn