Lễ hội đường phố đầy màu sắc khuấy động Cố đô Huế

Trong lịch sử các kỳ tổ chức Festival Huế, lễ hội đường phố được xem là một trong những món ăn ngon, thu hút được sự quan tâm của công chúng. Đây cũng là ngày hội thể hiện sự giao lưu giữa các nền văn hóa trong một xã hội hiện đại.

Đây là 1 buổi quảng diễn lễ hội đường phố tại Festival Huế 2022. Sau gần 4 năm kể từ Festival Huế 2018, các nghệ sỹ trong và ngoài nước mới trở lại cố đô Huế hội tụ cho sự kiện văn hóa hấp dẫn này. Không thể không kể đến các đơn vị quen thuộc như: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie (Nga), các nhà thiết kế áo dài Huế hay núi rừng Tây nguyên xa xôi. Sau thời gian tập luyện, chuẩn bị công phu và trách nhiệm, các đoàn nghệ thuật mong được gặp khán giả sau tháng ngày dài bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Chị NGUYỄN THỊ THU HƯỜNG, Liên đoàn Xiếc Việt Nam: “Nền du lịch của mình bị gián đoạn do dịch Covid 19 nên minh rất hồi hộp, vui mừng khi trở lại Festival Huế sau thời gian nghỉ. Đến với lễ hội văn hóa này mình mang đến sự tươi trẻ, cởi mở, kết nối với bạn bè quốc tế.”

Nghệ sĩ ĐĂNG QUANG, Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai: “Mong muốn rằng cũng được tham nhiều cuộc như thế này, qua đây giới thiệu với tất cả đơn vị, bạn bè quốc tế biết đến văn hóa Huế, Việt Nam, hình ảnh đất và người Việt Nam.”

Chương trình lễ hội đường phố kéo dài trong 3 ngày và chiều nào cũng thu hút rất đông khách.  Mọi người đứng 2 bên đường đón chào hàng trăm nghệ sĩ cùng trình diễn. Từ những thanh âm rộn ràng đầy sắc màu cho đến những tà áo dài, cánh diều xứ Huế. Trong không gian của thành phố di sản, tất cả dường như được hội tụ tại Ngày hội Festival Huế.

Chị TRẦN THỊ TUYẾT MAI, Tỉnh Thanh Hóa: “Đẹp, quy mô, em háo hức đến xem mỗi cái này. Nên tổ chức thường xuyên hơn vì rất đẹp, hay về văn hóa, các cháu nhỏ rất thích.”

Bà VŨ THỊ TUYẾT, Tỉnh Thanh Hóa:Lễ hội đường phố này rất vui nhộn, đẹp và sôi động. Nếu có cơ hội tôi sẽ quay lại đây lần nữa.”

Công chúng mong muốn Lễ hội đường phố được tổ chức thường xuyên hơn tại cố đô Huế. Cùng với những nét hiện đại, tươi trẻ của các loại hình nghệ thuật đương đại, cần bổ sung thêm các loại hình truyền thống đặc trưng của Huế và Việt Nam để tạo thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người xem.

Tiểu Bảo