Đưa thời trang thổ cẩm vươn tầm thế giới

Thổ cẩm vẫn luôn được biết đến như một nét đặc trưng rất riêng, làm nên dấu ấn trong các bộ trang phục truyền thống của những người dân vùng cao. Theo thời gian, các chi tiết thổ cẩm ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống. Cho đến nay thổ cẩm đang dần bước ra khỏi những lối mòn, để xuất hiện nhiều hơn trong các thiết kế mang tính ứng dụng cao và trở thành một trào lưu thời trang mới, khẳng định cá tính và cái tôi riêng của người mặc…

Hình ảnh những người phụ nữ dân tộc cần mẫn tạo nên những bộ trang phục truyền thống đã trở nên vô cùng quen thuộc ở khắp các bản làng, những nơi vẫn còn gìn giữ những bộ trang phục truyền thống đặc trưng. Qua thời gian, những bộ trang phục này đã trở thành niềm tự tôn và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của những người dân Dao đỏ nói riêng và bà con các vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung.

Có thể thấy chất liệu và các hoạ tiết trên trang phục truyền thống các dân tộc vẫn luôn là nguồn cảm hứng lớn cho các nhà thiết kế thời trang sáng tạo nên những bộ sưu tập đầy màu sắc và ấn tượng mạnh với công chúng.

Dễ ứng dụng trong đời sống nhưng cũng không kém phần phá cách và sáng tạo, bằng những sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố tưởng chừng đối lập nhau đã giúp cho những thiết kế ứng dụng thổ cẩm nhận được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các mv âm nhạc lấy chất liệu dân tộc, những cô ca sĩ được giới trẻ mến mộ khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của bà con đồng bào cũng giúp trang phục dân tộc đến gần hơn với công chúng.

Để có thể gìn giữ và bảo tồn, phát huy vai trò trong sự phát triển văn hoá và lịch sử đất nước nói chung vươn tầm thế giới thì thời trang thổ cẩm cần phải tìm cho mình một hướng đi mới bền vững cũng như duy trì sức sống riêng trong đời sống hiện đại. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hải linh -

Linh chi -

Việt Hà -

Tùng Dương