Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc hợp tác để phát triển

Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang và thành phố Hồ Chí Minh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch trong khu vực. Chương trình hợp tác này giúp các tỉnh Tây Bắc mở rộng tìm kiếm được nguồn khách và khai thác được các đặc trưng, lợi thế du lịch của từng địa phương.

Là đơn vị có nhiều năm hoạt động dịch vụ du lịch, nhưng sự hợp tác du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh đã mở ra cho doanh nghiệp này nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, do có nguyên tắc hợp tác chặt chẽ nên công việc kinh doanh thuận lợi và lượng khách tăng gần 30% so với năm 2022.

Năm 2023, các tỉnh, thành phố thành viên Nhóm hợp tác đã phối hợp chặt chẽ, triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả. Các sự kiện góp phần quảng bá, giới thiệu về miền đất, văn hoá. Khai thác được tiềm năng thế mạnh, tạo nhiều điểm đến hấp dẫn du khách, tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong hành trình khám phá Tây Bắc.

Theo thống kê, tổng lượt khách du lịch đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 ước đạt 69,2 triệu lượt, tăng 27,5% so với năm 2022, chiếm hơn 57% lượng khách đến Việt Nam trong năm 2023. Hợp tác này góp phần đưa du lịch Tây Bắc phát triển theo phương châm “sản phẩm đặc sắc – dịch vụ chuyên nghiệp”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc