Dự báo kinh tế 2024 còn khó: Các doanh nghiệp cần chuẩn bị tâm thế ra sao?

Dù các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy có cải thiện trong quý IV, nhiều doanh nghiệp cho biết, việc làm ăn thực tế vẫn khắc nghiệt, phải cầm cự chờ đến hết quý II năm 2024.

Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất may mặc thì đây là năm đầu tiên doanh nghiệp này phải  liên tục đối diện với tầng tầng, lớp lớp khó khăn ….  Đơn hàng có thời điểm gần như là không có….chấp nhận mọi đơn hàng nhỏ, lẻ để sản xuất cầm chừng…....Đến nay, Nhờ gần đến dịp lễ cuối năm, doanh nghiệp có thêm đơn hàng mới, có thể nhận đến hết quý 2 năm 2024 thay vì ăn đong như 2 tháng trước. 

Theo các chuyên gia kinh tế, sự phục hồi của khu vực doanh nghiệp không đạt kỳ vọng. Chỉ một số doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp nhẹ, đồ gia dụng thiết yếu, chăm sóc sức khoẻ, bảo hiểm, tài chính còn hoạt động tốt. Còn lại đa phần doanh nghiệp vẫn trong trạng thái cầm cự trong hai quý đầu năm.

Cùng với đó, các doanh nghiệp tiếp tục phải đối diện với khó khăn lớn từ sức cầu thấp cả trong và ngoài nước.

Tính bất định của tình hình kinh tế thế giới  khiến nhiều chuyên gia lo ngại đến hết quý II/2024 tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mới thực sự khởi sắc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Thế Anh -

Hoàng Minh